Giải quyết đầu ra khi kinh doanh gạo

Để cửa hàng gạo của bạn ổn định và phát triển, bài toán đầu ra hay nguồn tiêu thụ chắc chắn là vấn đề người kinh doanh gạo quan tâm hàng đầu. Vậy làm thế nào để đại lý bán hàng tốt? Hãy cùng Kinh Doanh Gạo xem bài viết dưới đây nhé.

bài toán đầu ra
kinh-doanh-cua-hang-gao

Bí quyết bán hàng thành công

Để bán được hàng, bạn cần biết chính xác từng nhóm đối tượng khách hàng.

Đối tượng khách hàng phân khúc cao cấp

Nhóm khách hàng này đặc biệt chú trọng đến độ an toàn, nguồn gốc của gạo, thương hiệu gạo, giá cả không là vấn đề của họ. Họ thường chọn các loại gạo đạt chuẩn các yêu cầu về GAP hoặc Organic.

Nhân viên văn phòng

Đây là nhóm đối tượng yêu cầu tương đối về gạo từ chất lượng , an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), bao bì, mẫu mã, nguồn gốc như thế nào. Nhóm này đặt mức độ an toàn của gạo lên hàng đầu. Sau đó là giá cả và chăm sóc khách hàng. Họ thường chọn mua gạo qua các kênh phân phối siêu thị, cửa hàng gạo thương hiệu, đại lý gạo uy tín.

Khách hàng lao động phổ thông

Đây là nhóm khách hàng sử dụng gạo rất nhiều. Họ quan tâm đến giá cả trước tiên. Để đáp ứng nhóm khách hàng này, đại lý gạo phải đảm bảo giá cả phải cạnh tranh, chất lượng hạt gạo phải tương đối. Nhóm đối tượng này có mặt ở khắp nơi từ thành thị đến nông thôn.

Nhóm đối tượng tập thể, bao gồm

  • Bếp ăn công nghiệp công ty, khu công nghiệp

Tuỳ vào kinh phí của công ty mà sử dụng các loại gạo khác nhau. Đây là nhóm sử dụng rất nhiều.

  • Căn tin trường học, cơ quan

Nhóm này cũng tương tự như nhóm bếp ăn công nghiệp, sử dụng gạo cũng rất nhiều. Nhưng thường có yêu cầu cao hơn về chất lượng hạt gạo và đặc biết là phải có giấy ATVSTP hoặc giấy sản xuất nông sản an toàn.

  • Quán ăn, nhà hàng

Sử dụng loại gạo nào, giá cả thế nào còn tuỳ vào món ăn và qui mô quán ăn, nhà hàng.

Sale & Marketing là cặp bài trùng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Muốn kinh doanh gạo thành công bạn cần áp dụng triệt để cặp đôi này. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết này. Hi vọng những thông tin tên đây đã giúp bạn giải quyết được bài toán đầu ra.

Bản quyền bài viết thuộc về Kinh doanh Gạo – Thuộc thương hiệu gạo Vinh Hiển

Số điện thoại: 028.66599927 – 0907.282.012 – 094.471.2012

Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

Email: [email protected]