Cách nhận biết bún sạch, an toàn

Bún là thực phẩm chủ yếu, là món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Từ bún, chúng ta có thể tạo ra rất nhiều món ngon khác nhau như bún cá, chả bún, bún đậu mắm tôm,… Tuy nhiên, nhờ sự ưa chuộng của người dân, và lợi nhuận từ việc làm bún mà nhiều cơ sở sản xuất loại bún ngâm hóa chất độc hại. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Hiểu được lo lắng của khách hàng khi sử dụng bún, Kinh Doanh Gạo mách nhỏ bạn cách nhận biết bún sạch và bún ngâm hóa chất nhé.

Bún sạch

Bún tươi (Nguồn: Internet)

Quan sát màu sắc sợi bún

Phân biệt bún sạch, bún tẩm hóa chất

Bún tươi và bún ngâm hóa chất (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

Quan sát sợi bún bằng mắt thường là cách đơn giản và nhanh nhất để phân biệt bún sạch và bún đã tẩm hóa chất. Bún sạch có màu đục, trắng ngà. Sợi bún không được bóng mịn và mướt như bún có tẩm lưu huỳnh hoặc phóc – môn.

Bún tẩm hóa chất thường rất trong, sợi bún bóng loáng, đều văng

Kiểm tra độ dai của cọng bún

Bún sạch có độ dai nhất định, không quá bở rệt nhưng mềm và dễ nát. Các sợi bún thường dính vào nhau. Khi bóp bún sạch bằng tay, bột gạo sẽ dính vào tay, cảm giác gần giống như cơm.

Còn bún bẩn, nó thường có chất bảo quản và hàn the nên rất dai. Sợi bún không mềm và khó bị đứt gãy, sợi bún tơi không dính vào nhau.

Ngửi mùi

Mùi của bún tươi thường là mùi chua tự nhiên của bột gạo ngâm, mùi này khá dễ chịu khi bún mới ra lò. Tuy nhiên chỉ sau một ngày, bún tươi sẽ bốc mùi chua khó chịu và ôi thiu.

Mùi của bún tẩm hóa chất chứa nhiều chất bảo quản nên sẽ không bị ôi thiu, không có mùi chua của bột gạo.

Nhận biết bằng nước mắm

Để nhận biết chính xác, bạn cho một ít bún vào chén chứa nước mắm rồi trộn đều lên. Nếu là bún sạch thì nước mắm sẽ ngấm vào sợi bún nhanh hơn khiến sợi bún mềm ra. Còn sợi bún được tẩm hóa chất sẽ ngấm nước mắm lâu và rất ít. Sợi bún khô và có dấu hiệu rời ra vì chứa nhiều hàn the – hóa chất để bảo quản sợi bún.

Chợ Gạo Miền Tây hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

LIÊN HỆ KINH DOANH GẠO  – THUỘC THƯƠNG HIỆU GẠO VINH HIỂN

Số điện thoại: 028.66599927 – 0907.282.012 – 094.471.2012

Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

Email: [email protected]