Sự khác biệt của gạo ngon ST21 trên thị trường

Tại thị trường bán sỉ, Gạo ST21 hay gạo RVT thường được gọi là long lài. Vậy gạo ngon ST21 có gì đặc biệt so với các loại khác trên thị trường. Theo dõi qua bài viết cùng Kinh Doanh Gạo nhé.

Gạo thơm sóc trăng nói chung và gaọ thơm ST21 nói riêng là loại gạo được lai tạo giống thành công và trồng rộng rãi hơn các loại ST khác của kỹ sư Hồ Quang Cua . Trong bài viết này chúng ta không đi sâu vào sự khác biệt và nguồn gốc của ST21 so với RVT. Vậy nên chúng ta chỉ tập trung vào phân tích gạo và nhu cầu thị trường. Vì cơ bản ST21 và RVT tính chất tương tự nhau.

Gạo ngon st21

Gạo ST21

Gạo ngon ST21 có đặc điểm thon, nhỏ, hạt dài khoản 6.8mm. Và ST21 cũng được người tiêu dùng rất thích vì độ dẻo nhiều, ngọt cơm, mùi thơm tự nhiên. Hơn thế nữa st21 vẫn ngon sau khi để nguội. Những khách hàng thích dẻo nhiều chọn gạo ST21 như một lựa chọn hàng đầu. Một đặc điểm nổi bật của ST21 là để một thời gian dài khoảng 5-6 tháng (bảo quản tốt) tính chất dẻo thơm  trong gạo cơ bản vẫn giữ được tốt.

>> Tham khảo bảng giá các loại gạo hôm nay

Có tính chất như vậy nên đây cũng là lý do vì sao gạo ngon ST21 đang một trong những ngôi sao sáng nhất trong thị trường xuất gạo thơm đi các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu. Tuy nhiên do năng suất không quá cao nên hiện nay diện tích lúa tại đồng bằng sông Cửu Long không được dồi dào. Vì thế sản lượng thường hụt hàng so với nhu cầu thị trường và ảnh hưởng đến giá thành.

BÀI VIẾT ĐƯỢC TỔNG HỢP BỞI KINH DOANH GẠO THUỘC CÔNG TY GẠO VINH HIỂN