Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thành phẩm gạo là gì?

Ngày nay, khi lựa chọn gạo để nấu cơm cho gia đình người tiêu dùng không dừng lại ở ngon, no mà còn phải sạch. Hầu hết người tiêu dùng và cả đại lý gạo quan tâm đến gạo sạch. Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật là một tiêu chí quan trọng để đánh giá gạo sạch. Bạn biết gì về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật chưa? Hãy để Kinh doanh gạo lý giải giúp bạn nhé.

Thế nào là dư lượng bảo vệ thực vật?

Thuốc bảo vệ thực vật có khả năng gây độc cho con người. Phụ thuộc vào liều lượng và con đường mà con người phơi nhiễm. Chúng được sử dụng để bảo vệ cây trồng chống lại các loại côn trùng, cỏ dại, nấm và động vật gây hại khác.

Mặc dù chúng độc hại cho con người nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong sản xuất thực phẩm. Chúng bảo vệ hoặc làm tăng năng suất và sản lượng mỗi năm một loại cây trồng.

Để bảo vệ người tiêu dùng thực phẩm tránh khỏi các tác động xấu của thuốc bảo vệ thực vật, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xem xét bằng chứng và phát triển giới hạn dư lượng tối đa được chấp nhận trên phạm vi quốc tế.

(Nguồn tham khảo: Viện Y Tế Cộng Đồng)

Theo đó, những thành phẩm gạo chứa dư lượng thuốc trừ sâu là những sản phẩm còn tồn đọng thuốc quá mức cho phép, gây hại sức khoẻ con người.

Nguồn ảnh: Internet

Gạo không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật – Gạo sạch

Gạo sạch vẫn chưa có khái niệm chính thức do được nhiều thương hiệu đưa ra. Nhưng gạo sạch không phải là gạo trắng, thơm và không còn một chút bụi cám nào. Gạo sạch là gạo an toàn, được kiểm định từ các cơ quan thẩm quyền.

Muốn có gạo sạch thì phải trồng từ giống thuần chủng, không đấu trộn. Không sử dụng những loại hóa chất trong quá trình canh tác. Đồng thời, thành phẩm cuối cùng không còn dư lượng của thuốc trừ sâu. Khi xay xát trở thành gạo tuyệt đối không sử dụng những loại hóa chất hỗ trợ như hương tạo mùi, tẩy trắng,…Và gạo phải mang hương vị tự nhiên đặc trưng.

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng đề cao nhu cầu ăn sạch, sống xanh. Đặc biệt, trong diễn biến của dịch Covid-19 đã thúc đẩy khách hàng tìm nguồn thực phẩm sạch hơn.

Chắc chắc kinh doanh gạo sạch sẽ là điểm đến của thương mại lúa gạo trong tương lai.

Mua gạo sạch ở đâu?

Các sản phẩm gạo sạch đóng túi của Công ty Vinh Hiển

Kinh doanh gạo là nhà phân phối thuộc thương hiệu Gạo Vinh Hiển . Công ty Gạo Vinh Hiển có nhà máy sản xuất gạo trực tiếp thu mua lúa từ người nông dân. Vinh Hiển có quy trình sản xuất lúa gạo nghiệm ngặt. Vì thế:

  • Chúng tôi cung cấp gạo sạch giá sỉ tận gốc – không qua trung gian
  • Chứng nhận gạo sạch đầy đủ từ các cơ quan có thẩm quyền
  • Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, gạo sạch giá sỉ được cung cấp bởi thương hiệu Vinh Hiển
  • Dây chuyền sản xuất gạo sạch hiện đại, độ uy tín cao

Liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được báo giá gạo sỉ và tư vấn kinh doanh gạo.

BÀI VIẾT THUỘC BẢN QUYỀN KINH DOANH GẠO THUỘC THƯƠNG HIỆU GẠO VINH HIỂN

Số điện thoại:  028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012

Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang